Hội thi “Xây dựng trường mầm non xanh – an toàn – thân thiện” năm học 2022-2023

Lượt xem:

Đọc bài viết

Thực hiện Kế hoạch số 04a/KH-BPCM ngày 09/03/2023 của Bộ phận chuyên môn Trường mầm non Họa Mi về Kế hoạch tổ chức Hội thi “Xây dựng trường mầm non xanh – an toàn – thân thiện” năm học 2022-2023. Ngày 24 tháng 04 năm 2023, Trường mầm non Họa Mi đã triển khai, tổ chức Hội thi thành công tốt đẹp. Qua Hội thi, tạo môi trường giáo dục an toàn (cả về vật chất lẫn tinh thần), bình đẳng, tạo hứng thú cho trẻ khi đến trường. Trẻ được hoạt động trong môi trường trường học an toàn, thân thiện, phát huy được năng lực cá nhân khi tham gia vào các hoạt động giáo dục, hoạt động vui chơi, hoạt động trải nghiệm tại trường.

Các nhóm, lớp trang trí môi trường trong và ngoài lớp học theo mô hình “Lấy trẻ làm trung tâm”. Bám sát chủ đề năm học “Xây dựng trường mầm non Xanh – An toàn – Thân thiện” phù hợi với điều kiện thực tế của trường, của từng nhóm lớp. Giáo viên có sự nỗ lực, sáng tạo; mỗi nhóm, lớp đều tạo nên một vẻ đẹp riêng trong cách sắp xếp, trang trí, bày biện môi trường, lớp học hết sức khang trang, bắt mắt, phù hợp với điều kiện thực tế của nhà trường, nhóm, lớp tạo hứng thú cho học sinh, phụ huynh và người dân có dịp đến trường tham quan. Huy động sự tham gia của cha mẹ trẻ và cộng đồng trong việc thực hiện chủ đề “Xây dựng trường mầm non xanh – an toàn – thân thiện” cho trẻ trong đơn vị.

Hội thi đảm bảo tính khách quan, trung thực, công bằng, có ý nghĩa giáo dục. Khuyến khích đội ngũ nhà trường học hỏi, trao đổi kinh nghiệm trong việc xây dựng môi trường xanh – an toàn – thân thiện trong và ngoài lớp học tiết kiệm, hiệu quả; tránh hình thức, không gây áp lực cho cán bộ quản lý và giáo viên nhà trường.

Dưới đây là một số hình ảnh về đồ dùng, đồ chơi và môi trường tại các nhóm lớp.