Trường mầm non Họa Mi Tổ chức chương trình “Hội trăng rằm biên cương” cho các em học sinh nhân dịp tết trung thu năm 2024

Lượt xem:

Đọc bài viết

Từ lâu, ngày tết trung thu được coi là dịp dành cho các em thiếu nhi vui chơi, rước đèn, phá cỗ, chơi các trò chơi dân gian. Không những đây là tết dành cho trẻ em, mà đây cũng là dịp để mọi người cùng quây quần bên gia đình và người thân. ngày tết trung thu được xem như một dịp lễ truyền thống của dân tộc ta. Trong dịp Tết này, trẻ em sẽ được người lớn tặng cho các món đồ chơi hoặc do chính tay các em làm nên. Các món đồ chơi thường thấy trong dịp ngày tết trung thu là: đèn lồng, mặt nạ,..hay những chiếc bánh Nướng – bánh Dẻo, các loại trái cây đầy màu sắc. Khi nghe tiếng trống và thấy đoàn lân đi qua, trẻ em háo hức chạy theo, không quên mang theo chiếc đèn lồng, cùng vui đùa, hò reo với niềm háo hức, vui sướng được tăng dần theo nhịp trống múa Lân.

Mặc dù thời tiết có phần khắc nghiệt, không thuận lợi, nhưng Trường Mầm non Họa Mi vẫn nỗ lực phối hợp với các ban ngành đoàn thể, Đoàn kinh tế quốc phòng 737 và Hội liên hiệp phụ nữ xã IaRvê, trang trí các khu vực trải nghiệm trên sân trường, chuẩn bị các điều kiện để mang đến cho các con một chương trình “Hội trăng rằm biên cương” đầy ấn tượng và ý nghĩa.

Sáng ngày 16 tháng 9 năm 2024 ( tức ngày 14/8/2024 âm lịch) Trường mầm non Họa Mi tổ chức chương trình “ Vui hội trăng rằm” với nhiều hoạt động vui chơi hấp dẫn, bổ ích, giàu tính truyền thống và đặc biệt hơn cả, ngày Tết Trung Thu năm nay đã thắt chặt tình cảm gắn bó, thương yêu của các cô giáo, sự quan tâm của các bậc phụ huynh, các đồng chí lãnh đạo Đoàn kinh tế Quốc phòng 737 và Hội liên hiệp phụ nữ xã IaRvê đối với các cháu học sinh.

Đến dự với chương trình Vui hội trăng rằm cô và trò trường mầm non Họa Mi rất vinh dự được đón tiếp: Đ/c Thượng tá Đỗ Văn Nhuần ĐUV – Phó trưởng đoàn – Trưởng ban dự án 174, đại diện Đoàn kinh tế Quốc phòng 737/Quân khu 5.

Rất vinh dự được đón tiếp. 1. Ông: Hoàng Văn Vinh – PCT UBND xã IaRvê. 2. Bà Trần Lệ Thủy – Bí thư đảng ủy – CTHĐND xã IaRvê. 3. Bà Phùng Kim Dung – Chủ tịch HLHPN xã IaRvê.

Đại diện BGH nhà trường: 1. Đ/c Nguyễn Thị Hảo – Bí thư chi bộ – Hiệu trưởng nhà trường. 2. Đ/c Trương Thị Hòa – Chủ tịch công đoàn – Phó hiệu trưởng. 3. Đ/c Nguyễn Thị Tấm – Phó hiệu trưởng. Và tâp thể CB-GV-NV cùng toàn thể các em học sinh, phụ huynh trường mầm non Họa Mi cũng tham gia đầy đủ.

Mở đầu chương trình là sự xuất hiện của chú Cuội và chị Hằng Nga xinh đẹp. Tiểu phẩm hài hước, duyên dáng do cô giáo trường mầm non Họa Mi kết hợp với đ/c thuộc Đoàn kinh tế Quốc phòng 737 thể hiện mang lại sự háo hức và tiếng cười vui cho tất cả mọi người.

Để hòa chung Vui tết Trung thu sôi động và vui vẻ thì không thể thiếu đi các tiết mục văn nghệ. Các tiết mục văn nghệ với chủ đề Trung thu của các cô giáo, các bạn học sinh trường mầm non Họa Mi thể hiện vô cùng đặc sắc và hấp dẫn.

Ngoài ra, các bé còn tham gia trả lời những câu đố vui để nhận những món quà nhỏ nhưng ý nghĩa từ chương trình.

Tiếp theo là phần tặng quà cho các em có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn của Đoàn kinh tế Quốc phòng 737 dành tặng.

  1. Em Hồ Gia Hân
  2. Em Lê Phụng Tiên
  3. Em Mai Hoàng Quân

Hội liên hiệp phụ nữ xã IaRvê cũng có các phần quà dành tặng cho các em có hoàn cảnh khó khăn

Mái trường như ngôi nhà thứ 2 của các em. Nơi đây, các em được dạy dỗ, yêu thương, chăm sóc từ bàn tay của người cô vô cùng tuyệt vời. và để có được điều đó, không thể thiếu sự quan tâm của BGH. Đ/c Nguyễn Thị Hảo – Bí thư Chi bộ – Hiệu trưởng nhà trường lên sân khấu phát biểu cảm ơn và chia sẻ với quý vị trong dịp tết đặc biệt này.

Tiếp theo là phần tặng quà cho tất cả các em học sinh trong nhà trường nhân dịp tết trung thu. Đây là phần mà các em vô cùng háo hức thể hiện rõ trên từng ánh mắt, nụ cười của các em.

Thay mặt Ban Giám hiệu nhà trường, xin chân thành cảm ơn các vị lãnh đạo địa phương, các ban ngành, đoàn thể, Hội Cha mẹ học sinh đã đồng hành và hỗ trợ để tạo nên một mùa Trung thu tràn đầy ý nghĩa cho các bé. Sự thành công của chương trình không thể thiếu sự đóng góp và ủng hộ quý báu từ tất cả mọi người. Hy vọng rằng, tình cảm và sự quan tâm này sẽ tiếp tục lan tỏa trong những dịp lễ hội sắp tới, mang lại niềm vui và hạnh phúc cho các con.//.