Trường mầm non Họa Mi Tổ chức hội thi làm đồ dùng, đồ chơi tự tạo cấp trường năm học 2023 – 2024

Lượt xem:

Đọc bài viết

Trong trường Mầm Non vui chơi là hoạt động chủ đạo của trẻ và đồ chơi là phương tiện giúp trẻ thực hiện được hoạt động đó đồng thời cũng giúp trẻ tiếp thu được bài một các sinh động và nhiệt tình hơn. Chính vì vậy năm học 2023 – 2024, Trường Mầm non Hoạ Mi đã tổ chức hội thi làm đồ dùng dạy học đồ chơi tự tạo cấp trường để phục vụ cho việc dạy và học.

Với tấm lòng yêu nghề và mến trẻ, sự sáng tạo, bàn tay khéo léo, chăm chỉ các cô giáo mầm non đã biến những nguyên vật liệu phế thải trở thành những sản phẩm đồ dùng, đồ chơi phục vụ công tác dạy và học thêm sinh động và lý thú. Việc tổ chức làm đồ dùng đồ chơi từ nguyên vật liệu sẵn có, vật liệu đã qua sử dụng. Là cơ hội để giáo viên tích cực đi sâu vào nghiên cứu, học hỏi cách làm nâng cao khả năng vận dụng và phát huy kỹ năng, khả năng sáng tạo để làm đồ dùng đồ chơi. Đồng thời học tập được nhiều kinh nghiệm, nảy sinh ra nhiều ý tưởng và sáng kiến hay khi làm đồ dùng, đồ chơi. Đa số các bộ đồ dùng được chuẩn bị công phu, đảm bảo phù hợp với nội dung chương trình và yêu cầu đổi mới phương pháp dạy học như tính chính xác, tính sáng tạo, dễ sử dụng, có hình dáng, màu sắc phù hợp với lứa tuổi, tính thẩm mỹ và nguyên liệu rẻ tiền, dễ kiếm và dễ làm.

Sau đây là một số hình ảnh đồ dùng, đồ chơi tự tạo do các cô giáo của hai tổ Lá + Chồi và Mầm +  Nhà trẻ của trường mầm non Họa Mi làm.

Hội thi đã được diễn ra thành công tốt đẹp. Sau hội thi, phong trào tự làm đồ dùng đồ chơi phục vụ các hoạt động chăm sóc giáo dục sẽ được tăng cường sâu rộng trong tập thể cán bộ, giáo viên nhà trường và góp phần hiệu quả trong giảng dạy đáp ứng nhu cầu đổi mới trong giáo dục./.