Trường MN Họa Mi tham gia Hội thi “An Toàn Giao Thông” cấp học mầm non cấp huyện năm học 2023 -2024

Lượt xem:

Đọc bài viết

Hội thi “Bé với an toàn giao thông”  Nhằm giúp trẻ có những hiểu biết hành vi, thói quen ban đầu trong việc chấp hành Luật giao thông và tạo cơ hội cho trẻ được tham gia các hoạt động trải nghiệm thực tế, rèn luyện tính tự tin, hoạt bát, khích lệ niềm vui khi đến trường, góp phần phát triển trí tuệ, hình thành kỹ năng sống tích cực, nâng cao sức khỏe, thể lực, rèn luyện các kĩ năng làm việc nhóm,…là cơ sở hình thành phát triển toàn diện, hoàn thiện nhân cách cho trẻ ở giai đoạn tiếp theo. Cũng như giúp giáo viên thực hiện tốt nội dung giáo dục, đẩy mạnh công tác tuyên truyền an toàn giao thông đến với cộng đồng, góp phần nâng cao chất lượng và hiệu quả công tác tuyên truyền giúp trẻ mầm non có ý thức thực hiện đúng về Luật giao thông khi cùng cha mẹ tham gia giao thông.

Sáng ngày 20/4/2024 Phòng GD&ĐT Huyện EaSúp đã tổ chức “Hội thi An Toàn Giao Thông cấp học mầm non” năm học 2023 – 2024.

Đến với Hội thi Cán bộ, giáo viên và học sinh trường mầm non Họa Mi tham gia với 3 nội dung: Thứ nhất phần thi chào hỏi, thứ hai phần thi năng khiếu và phần thi thứ ba là phần thi kiến thức. Tất cả cô giáo và học sinh trường mầm non Họa Mi đều thể hiện tốt phần thi của mình, sự phối kết hợp với nhau trong quá trình tham gia hội thi, đa số trẻ mạnh dạn, tự tin, nói to, rõ và luôn hoàn thành tất cả các yêu cầu của hội thi đề ra.

Các nội dung về an toàn giao thông được đưa đến với trẻ một cách tự nhiên nhất, giúp trẻ được khám phá trải nghiệm thực tế, qua đó giúp trẻ rèn luyện tính tự tin, hoạt bát, góp phần phát triển trí tuệ, hình thành kỹ năng sống tích cực cho trẻ. Thông qua đó, giúp giáo viên thực hiện tốt nội dung giáo dục an toàn giao thông được lồng ghép trong chương trình Giáo dục mầm non, nhằm nâng cao hiệu quả giáo dục Luật giao thông trong trường mầm non.

Đến với hội thi với tinh thần giao lưu, học hỏi, đoàn kết, tự tin. Trường Mầm non Họa Mi đã đạt được Giải khuyến khích toàn đoàn. Đó cũng chính là mình chứng cho sự nỗ lực của cô và trò trường MN Họa Mi.

Đến với Hội thi này đã giúp trẻ học hỏi được rất nhiều điều như nhận biết được một số các biển báo giao thông, các tình huống thường xuyên xảy ra hàng ngày và kỹ năng khi tham gia giao thông. Giáo viên có thêm những kiến thức về Luật an toàn giao thông để thực hiện dạy cho trẻ. Ngoài ra hội thi cũng tuyên truyền đến phụ huynh những kỹ năng, hiểu biết về luật khi tham gia giao thông và phối hợp với nhà trường trong công tác giáo dục an toàn giao thông cho trẻ./.