Trường MN Họa Mi tổ chức Hội thi Vẽ tranh dành cho trẻ 5 tuổi cấp trường năm học 2023 – 2024

Lượt xem:

Đọc bài viết

Thực hiện nhiệm vụ giáo dục mầm non năm học 2023 – 2024. Sáng ngày 08/1/2024. Ban giám hiệu  trường Mầm non Họa Mi tổ chức hội thi vẽ tranh dành cho các bé lớp 5- 6 tuổi. Tham gia hội thi gồm có 20 cháu là những gương mặt tiêu biểu, những họa sĩ tài ba đại diện cho các bé lớp 5 tuổi.

Với đôi bàn tay bé nhỏ ấy các cháu đã vẽ nhiều bức tranh thật ý nghĩa như: Bé bảo vệ môi trường, tết và mùa xuân, bé tham gia giao thông và đặc biệt có vài cháu vẽ bức tranh với nội dung thời sự nóng hổi hiện nay đó là cùng nhau bảo vệ môi trường. Các tác phẩm tham gia thể hiện nhiều góc nhìn sáng tạo, tài năng, tình cảm của các họa sĩ nhí. Những bức tranh vẽ với nhiều chất liệu khác nhau đã tạo nên những bức tranh vô cùng sống động. Các bạn nhỏ tham gia cuộc thi với niềm hứng khởi đầy say mê, sự hào hứng và sáng tạo.

Nhìn chung tất cả tác phẩm đẹp, sáng tạo, bố cục phù hợp, thể hiện rõ chủ đề nội dung cuộc thi. Kết quả hội thi vẽ tranh có 1 tranh đạt giải nhất, 1 tranh đạt giải nhì, 1 tranh giải 3 và 2 tranh giải khuyến khích.

Đạt giải cao nhất của cuộc thi là những tác phẩm xuất sắc thể hiện tính sáng tạo, bố cục tranh phù hợp, tô màu đẹp, thể hiện rõ nội dung chủ đề. Cháu Nguyễn Quang Phú Quốc Lớp Lá 1 đạt giải nhất với chủ đề “ Bé với an toàn giao thông”

Đạt giải Nhì là cháu Ngân Gia Bảo Lớp Lá 2 và đạt giải ba là cháu Nguyễn Hoàng Anh Thư lớp Lá 2

Đồng giải khuyến khích là hai cháu Võ Ngọc Trâm Anh và cháu Huỳnh Anh Thư Lớp Lá 1

Cuộc thi thực sự là sân chơi lành mạnh và bổ ích cho các bé Trường Mầm non Họa Mi. Cuộc thi không chỉ khuyến khích sự sáng tạo nghệ thuật, khả năng hội họa của các con mà còn tạo điều kiện cho các con bày tỏ những hiểu biết về cuộc sống và nâng cao giá trị giáo dục thẩm mĩ, giáo dục cho các con tình yêu thương gia đình, yêu thiên nhiên, yêu đất nước và thêm yêu cuộc sống và đây cũng là một trong hội thi có ý nghĩa, nhằm tìm kiếm và phát triển tài năng của các cháu trong độ tuổi mẫu giáo.

Hội thi vẽ tranh đã kết thúc trong niềm hân hoan tràn ngập tiếng cười của các cháu. Ban tổ chức đã trao giải và động viên khuyến khích, tuyên dương các em đạt giải cao./.