Trường MN Họa Mi tổ chức ngày hội Bánh chưng xanh chào mừng tết Giáp Thìn 2024

Lượt xem:

Đọc bài viết

Ngày 29/01/2024, trường Mầm non Họa Mi tổ chức “Ngày hội Bánh chưng xanh” để trao tặng cho các em học sinh trong nhà trường.

Mỗi khi tết đến xuân về, trong mâm cỗ người Việt ngày Tết cổ truyền dù ở đâu cũng không thể thiếu chiếc bánh chưng xanh, một món ăn đặc trưng của dân tộc. Và tục gói bánh chưng vào ngày tết, đó là nét đẹp truyền thống không thể thiếu được vào mỗi dịp xuân về. Mọi người cùng nhau bên nồi bánh chưng thể hiện sự sum vầy đoàn tụ.

Hoà trong không khí hân hoan chào mừng xuân Giáp Thìn 2024. Trường mầm non Họa Mi đã tổ chức hoạt động gói bánh chưng ngày tết nhằm giúp cho các bé tìm hiểu về phong tục, giáo dục nét đẹp văn hoá truyền thống của dân tộc Việt Nam, trẻ hiểu sâu sắc về ý nghĩa bánh chưng ngày tết.

Tổ chức “Lễ hội gói bánh chưng xanh” với sự tham gia của toàn thể CBGVNV trong nhà trường. Đại diện đoàn xã IaRvê, đại diện đoàn thanh niên công an xã IaRvê, đại diện đồn biên phòng 737 và Ban đại diện CMHS của nhà trường.

Dưới đây là một số hình ảnh trong buổi lễ hội “Bánh chưng xanh” của Trường mầm non Họa Mi

Với sự nhiệt huyết của các cô giáo cùng với sự  đồng hành và ủng hộ về cả vật chất và tinh thần của các cơ quan đoàn thể các bậc phụ huynh, các nhà hảo tâm, các mạnh thường quân ngày Hội bánh chưng xanh trường mầm non Họa Mi đã thành công rực rỡ và cho kết quả hơn cả sự mong đợi với hơn 200 chiếc bánh chưng xanh.

Trường MN Họa Mi được vinh dự có 1. đ/c Trần Lệ Thủy Bí thư đảng ủy xã IaRvê. 2 đ/c Nguyễn Thị Thảo Phó bí thư đảng ủy xã IaRvê. 3 đ/c Nguyễn Thị Hảo Bí thư chi bộ – Hiệu trưởng nhà trường đến trao những chiếc bánh chưng xanh cho các em học sinh.

Thông qua hoạt động này, đã giúp các bé hiểu thêm về ngày tết cổ truyền của dân tộc, giáo dục cho các bé tình yêu quê hương đất nước, nét đẹp văn hoá truyền thống của dân tộc, và trẻ biết giữ gìn bản sắc của dân tộc mình. Đây cũng là một buổi trải nghiệm nhiều ý nghĩa mà các cô dành tặng cho các con trước khi đón Tết Giáp Thìn 2024. Những chiếc bánh chưng xanh đã xong và niềm vui đã hiện rõ trên khuôn mặt của các CB -GV – NV các bậc phụ huynh và trẻ để chuẩn bị đón một năm mới với nhiều niềm vui và hạnh phúc./.